Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2018

Tìm hiểu về mức giá của các loại yến sào hiện nay

Hiện nay có vô số nơi để bán yến sào thô, giá yến sào thô là vô cùng đa dạng và phong phú. Nếu không thể đi trực tiếp để tham khảo mức giá thì thông qua báo chí hoặc thông tin trên mạng chúng ta có thể biết được yến sào thô giá bao nhiêu

Tìm hiểu về mức giá của các loại yến sào hiện nay

Tổ chim yến là món ăn ngon đơn giản có nguồn gốc từ quá khứ của giới quý tộc, đến nay các loại yến sào đã trở nên quen thuộc với cái tên yến sào và phát triển trở thành một món ăn mà bất kì ai đều có thể mua. Có các loại yến sào thô để chúng ta phân biệt lựa chọn như sau:
>> Để hiểu hơn về cách chưng yến sào với mật ong đảm bảo nhất, mời bạn tham khảo: Cách chưng yến sào mật ong chuẩn vị 

Giá của yến sào thô 

Theo kinh nghiệm, Yến sào thô có lông là loại yến huyết nguyên chất 100% và chưa qua xử lý. Yến sào thô có lông là loại yến có mùi thơm và công dụng đặc trưng, sợi yến sẽ dai và nở nhiều hơn yến sào tinh chế, đặc biệt sẽ cực kì dễ dàng nhận biết yến thật hay giả. Nếu có nhiều thời gian rảnh rỗi thì hãy chọn yến sào có lông thay cho yến sào tinh chế để tự tay làm cho đừng mất chất nhưng chú ý nhặt lông yến sào bạn nhé vì ăn phải lông yến cực kì không tốt cho sức khỏe nhé!
Hiện nay có vô số nơi để bán yến sào thô, giá yến sào thô là vô cùng đa dạng và phong phú. Nếu không thể đi trực tiếp để tham khảo mức giá thì thông qua báo chí hoặc thông tin trên mạng chúng ta có thể biết được yến sào thô giá bao nhiêu?.
>> Xem thêm: Cách chưng tổ yến với lá dứa an toàn nhất 
Với tổ yên sào thô có nguồn cung từ Yến Sào Khánh Hòa – thương hiệu rất lâu đời tại Việt Nam nên thường có giá rất cao và không phải ai cũng có thể mua được. Mức giá của nó được chia thành nhiều loại: Với yến có lông (10-12 tổ) là 6.500.000 / 100gr;  Với yến thô nguyên tổ (trên 12 tổ) giá 3.800.000gr / 100gr; Đối với yến sào tinh chế (dưới 11 tổ) có giá 4.500.000 / 100gr.
>> Yến sào chưng với đường phèn ra sao? Mời bạn tham khảo: Cách chưng yến sào đường phèn tốt nhất 
Tuy nhiên, vào những năm gần đây nhãn hiệu Yến Sào không còn thuộc sở hữu của Khánh Hòa mà có rất nhiều từ các vùng khác nhau của đất nước, thậm chí là kể cả nhập khẩu từ nước ngoài. Mức giá yến sào thô do đó có một sự chênh lệch rất nhiều. Người tiêu dùng phải thận trọng với việc rao bán kiểu “yến sào thô rẻ” hay “yến sào thô hời”, bởi vì thứ gì cũng có giá của nó cả.

Giá của yến sào tinh chế

Khác với yến sào thô có lông thì yến sào tinh chế là các sản phẩm yến có lông đã được chế biến yến sào bằng quy trình khép kín. Do yến sào tinh chế đã qua quá trình xử lý khép kín nên yến đã sạch lông hoàn toàn và có thể nói là sạch đến 99%, nên rất tiện lợi cho người sử dụng khi không có thời gian hoặc cần cách sử dụng yến gấp.
>> Xem thêm: Cách chưng yến hạt sen, táo đỏ dinh dưỡng 
Nhưng vì yến sào đã qua chế biến dinh dưỡng và làm sạch nên nhiều người đã lợi dụng điều này, pha trộn các hóa chất ( đường phèn hóa học, hàng the…) nhằm mục đích vụ lợi cho bản thân mình và hủy hoại công dụng của yến sào. Quý khách nên chọn yến tại các nhãn hiệu uy tín như là Yến Sào Khánh Hòa…

Tìm hiểu về mức giá của các loại yến sào hiện nay 1
Giá yến sào nguyên chất thì khoảng 3 triệu/100 gram. Hiện nay giá yến sào như thế trên thị trường rơi vào khoảng trên 3 triệu/100 gram ( lấy giá tạm tính là 3 triệu/ 100 gram) sau khi xử lý làm sạch những bụi bẩn và tạp chất thì độ hao hụt khoảng 20 – 30% ( tạm tính là 25%) tuỳ thuộc vào tay nghề người thợ cũng như một số nguyên nhân khách quan khác.
Vậy để làm ra 100 gram yến sào đã làm sạch thì cần khoảng 125 gram yến sào có lông và tiền công trả cho mỗi người thợ làm sạch yến sào thô có lông khoảng 200.000 tới 300.000/ 100 gram đã làm sạch ( tạm tính là 250.000 ). Một số chi phí khác như điện nước, chi phí quản lý,…vv (tạm tính là 100.000/100 gram). Vậy giá yến sào = 125 * 3.000.000 + 250.000 + 100.000 = 4.100.000/ 100 gram.
>> Phương pháp chưng tổ yến giữ nhiều chất dinh dưỡng nhất, mời bạn tham khảo: Cách chưng tổ yến bằng nồi điện nhanh chóng 
Đối với những khách hàng dùng yến sào thô lâu năm thì chắc hẳn đã có lần nghe qua về sản phẩm yến sào vụn trên thị trường, vậy yến sào vụn giá bao nhiêu? Giá yến sào vụn này thường biến động rất lớn trên thị trường từ 2,5tr đến 3tr/lạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét