Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2018

Bị mất ngủ nên sử dụng yến chưng đường phèn hạt sen

Hạt sen có nhều tác dụng rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là những giấc ngủ ngon khi thực hiện cách chưng tổ yến sào đúng cách cũng cần được quan tâm ở đây.

Bị mất ngủ nên sử dụng yến chưng đường phèn hạt sen

Yêu cầu đầu tiên chính là phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm chắc không cần phải nói thì bạn nào cũng biết nhỉ? Tiếp theo là phải đảm bảo độ dai ngon và bảo toàn chất dinh dưỡng từ yến sào và độ đậm nhạt của món ăn điều tiết bởi đường phèn phải phù hợp với gu của người thưởng thức bạn nhé. Hạt sen có nhều tác dụng rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là những giấc ngủ ngon khi chế biến đúng cách cũng cần được quan tâm ở đây.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu cho món ăn gồm 10g (1 tổ) yến sào sơ chế, 25g hạt sen, 450ml nước tinh khiết, 8gr đường phèn, 2 lát gừng mỏng
>> Xem thêm: Cách chưng yến táo đỏ thanh mát 

Bước 2: Chuẩn bị thực hiện cách chưng yến hạt sen hấp dẫn như sau: 

 10g Yến sào sơ chế cho ngâm nước cho nở mềm mất khoảng 30-45 phút; Trường hợp dùng yến thô bạn ngâm nở và nhặt sạch lông mất khoảng 60 – 90 phút; Đối với yến tinh chế cần khoảng 15-30 phút để yến sào nở mềm.
 Đối vi ht sen tươi: lt v cng, v la, dùng mt cây tăm xuyên b tim trong hột sen, làm đến đâu ngâm trong thau nước sạch đến đó.
 Đối vi ht sen khô: ngâm trong nước nóng khong mt hai gi ri mi m la lên nu nh la cho đến khi va mm là vt ra.
 Đường phèn nhúng nhanh qua nước sôi cho sch bi bn, sau đó tán nhỏ.
 Gng non gt v, ct lát mng, tùy thích.
>> Xem thêm: Cách chưng tổ yến đậu xanh phổ biến 

Bước 3: Thực hiện theo 

 Ht sen sau khi làm sch ta cho vào ni hp cách thy khong 20 phút hoc đến khi nào ht sen n mm và thơm. Ht sen hp cách thy s gi được hương v ca ht sen và hạn chế mất mát chất dinh dưỡng do hòa vào nước.
 Cho yến sào đã làm sch vào ni chưng yến bng đin cùng vi 350 450ml nước tinh khiết tùy s thích.Tiến hành chưng trong 50-60 phút s thy si bt nh, tiếp tc cho đường phèn vào, sau 3-5 phút thì tt bếp;Trường hợp chưng yến cách thủy thì cần lưu ý chia làm hai giai đoạn, giai đoạn đầu 5-10 phút cho nước sôi, giai doạn hai là để lửa nhỏ trong 25-30 phút để tránh cho sợi yến chịu nhiệt cao quá lâu sẽ mất mát chất dinh dưỡng. ( Xem thêm: Cách chưng yến sào với nồi điện đảm bảo an toàn )
Chia yến sào đã chưng xong thành 4 – 6 phần, sau đó bỏ hạt sen thơm ngon vừa hấp cách thủy vào. Với món ăn bổ dưỡng này bạn có thể dùng nóng và dùng lạnh đều tuyệt cả, chúc bạn thành công.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét