Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2018

Bảo quản yến sào và yến chưng đường phèn như thế nào?

Chưng yến phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm chắc không cần phải nói thì bạn nào cũng biết nhỉ? Tiếp theo là biết cách bảo quản dể bảo toàn chất dinh dưỡng và độ ngon từ yến sào để thưởng thức bạn nhé

Bảo quản yến sào và yến chưng đường phèn như thế nào?

Cách bảo quản Yến sào và nước yến chưng đường phèn như thế nào? Là câu hỏi được các chị em phụ nữ quan tâm nhất trong khi sử dụng yến sào. Yến sào là sản phẩm thiên nhiên không chỉ bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn có tác dụng làm đẹp da, ngăn ngừa và phòng chống bệnh tật. Vì vậy, Cách bảo quản yến sào như thế nào để cho chị em phụ nữ có thể sử dụng tốt nhất.
>> Bồi bổ sức khỏe nhờ món yến sào chưng với mật ong, mời bạn tham khảo: Cách chưng tổ yến sào với mật ong thông minh 

Yến sào nên được bảo quản như thế nào?

 Yến sào khi mua v thường dng khô và được đựng trong nhng hp nha kín, Nếu chưa s dng ngay thì bn nên ct gi nơi khô ráo, tránh để Yến nhng nơi m ướt hay có nhit độ cao s làm mt cht dinh dưỡng có trong Yến sào. Có th lưu gi trong thời gian dài ở điều kiện này mà không cần thiết phải để trong tủ lạnh.
>> Xem thêm:  Cách chưng yến sào với lá dứa thơm ngon nhất 
 Yến sào đã làm sch (ngâm nước nht lông) nếu không nu ngay thì nên vt khô yến ri cho vào ngăn mát t lnh, bn có th để được khong 1 tun đối vi loi yến này.
Lưu ý:
 khi thy yến sào chuyn màu đen thì không nên s dng na vì khi đó có th yến sào đã b hư hng do b oxy hóa quá mc hoc do nhim vi khun.
>> Yến sào chưng với đường phèn theo cách nào? Mời bạn tham khảo bài viết: Cách chưng yến với đường phèn vừa ngon vừa bổ 
 Yến sào là thc phm b dưỡng và có th để được rt nhiu năm nếu để khô, tuy nhiên hin nay sn lượng yến đã được cải thiện lên nhiều nên nếu có yến chúng ta có thể sử dụng luôn không nên cất giữ lâu có thể gây biên chất hoặc bị nhiễm khuẩn nấm mốc

Yến chưng đường phèn và các món ăn từ yến sào nên được bảo quản như thế nào?

  Sau khi được chế biến, nếu không s dng hết các bn có th chia nh các món làm t yến thành nhng phn nh và để trong ngăn mát t lnh. Vic chia nh thành tng phần sẽ giúp bạn dễ dàng sử dụng trong những lần sau.
>> Mời bạn tham khảo thêm: Cách chưng yến với hạt sen, táo đỏ đầy đủ dưỡng chất 
  Đối vi nước yến chưng đường phèn nguyên cht thì có th dùng được trong 7 ngày nếu để trong ngăn mát t lnh.
  Khi kết hp nước yến chưng đường phèn vi các nguyên liu khác nên s dng ngay hoặc không quá 2 ngày sau khi nấu do các nguyên liệu khác có thời gian bản quản thấp sẽ làm ảnh hưởng đếnchất lượng của cả nồi yến. Nếu bạn muốn giữ lâu hơn thì nên để riêng từng loại nguyên liệu khi nào sử dụng thì mới bắt đầu cho thêm vào chén để dùng chung.
  Bn có th hâm nóng ni yến bng lò vì sóng hay bng cách chưng cách thy trong thi gian ngn như vy món ăn s ngon hơn và có mùi v ca yến rõ rt
Cách bảo quản nước yến chưng đường phèn ở trên rất đơn giản nhưng thường thì mọi người ít để ý tới. Hy vọng với những chia sẻ ngắn trên đây có thể giúp cho các bạn yên tâm hơn khi bảo quản và sử dụng yến sào cho người thân trong gia đình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét