Thứ Năm, 28 tháng 6, 2018

Làm sao để không bị lầm khi mua yến sào thô?

Hiện nay, yến sào thô hay còn gọi là yến sào thô được xem là món ăn yêu thích của nhiều gia đình Việt Nam. Đây cũng được xem như loại thực phẩm cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe của chúng ta. Thế nhưng, khi mua yến sào thô cũng nên cẩn trọng và biết cách phân biệt để không mua nhầm hàng giả

Làm sao để không bị lầm khi mua yến sào thô?

Cho yến thô vào nước sạch rồi ngâm

Một phương pháp khá đơn giả và dễ thực hiện, đó là bạn cắt một phần nhỏ yến sào và ngâm trong nước sạch. Sau 30 phút nếu nước ngâm yến sào và sợi yến không bị đổi màu, có mùi tanh thì là yến sào thật còn nếu là yến sào giả thì nước sẽ bị phai mà, có mùi hắc, khét.
Đặc biệt nếu là yến sào thật sau khi ngâm trong nước sẽ nở to gấp đôi so với kích thước bạn đầu và sợi yến vẫn còn nguyên vẹn không bị nhão.

Quan sát yến sào dưới ánh sáng mặt trời

Yến sào giả thường được làm khá tinh vi nên nếu nhìn qua bạn sẽ rất khó có thể phân biệt được đâu là tổ yến sào chính hãng. Thế nhưng chỉ cần quan sát kĩ một chút là có thể phân biệt được thật giả, bởi yến sào thật thường rất thô và xơ, giơ trước ánh sáng mặt trời, bạn sẽ thấy ánh sáng xuyên qua sợi yến và sợi yến sẽ có màu trắng đục. Nếu bạn tinh ý hơn, khi cầm trên tay yến sào thật sẽ nhẹ và thô hơn rất nhiều so với yến sào giả.

Đốt yến thô

Với cách làm này, bạn cắt một phần nhỏ của yến sào và dùng lửa đốt, nếu là yến sào thật sẽ cháy tự nhiên và không có tia lửa và bụi than bắn ra trong quá trình cháy, đây cũng chính là những dấu hiệu khi đốt yến sào giả.

Làm sao để không bị lầm khi mua yến sào thô? 1
Trên đây là 3 cách giúp bạn phân biệt được yến sào thật và yến sào giả khi thu mua yến thô, không quá khó khăn phải không nào? Chỉ cần bạn lưu ý một chút là đã có thể tránh khỏi ma trận yến sào giả rồi. Yến sào là một trong những thực phẩm có giá thành khá cao vậy nên đừng vì sự chủ quan mà bị mất tiền oan cho những sản phẩm không thể dùng được. Mặt khác, nếu mua phải yến sào giả không những tiền mất mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bạn. Vậy nên hãy nắm rõ những phương pháp trên để thu mua yến thô hiệu quả xứng đáng với những đồng tiền bạn phải bỏ ra.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét